Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
dieutribenhhong.over-blog.com

Kiến thức phòng vè điều trị các bệnh về họng như: Viêm họng, viêm thanh quản, viêm amidan

Trị viêm họng có đờm hiệu quả tại nhà bằng chanh muối

Viêm họng thường kèm theo các triệu chứng ho, có đờm và sáng sớm. Ho khan kéo dài có thể gây ra viêm thanh quản, khản tiếng ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc hằng ngày, đặc biệt là những người có tính chất công việc phải nói nhiều. Để điều trị viêm họng có đờm nhanh khỏi, bạn có thể tự làm chanh muối ngậm tại nhà vô cùng hiệu quả.

Công dụng của chanh muối trong điều trị viêm họng có đờm

Thành phần của chanh có chứ nhiều vitamin C, có vị chua mát nên có tác dụng hiệu quả trong việc làm đẹp, loại bỏ nếp nhăn và thâm nám. Chính vì thế mà những người làm việc văn phòng công sở thường xuyên uống nước chanh, đặc biệt là chanh pha mật ong là món đồ uống rất được ưa chuộng. Ngoài ra bạn có biết chanh muối còn có tác dụng điều trị viêm họng có đờm vô cùng hiệu quả. 

Chanh muối có thể làm dứt cơn ho

Mặc dù không còn hương vị tươi ngon như nước chanh tươi, nhưng chanh ngâm muối có tác dụng vô cùng khác biệt đó chính là có thể làm dứt cơn ho.

Nước chanh muối có thể tiêu đờm

Khi xuất hiện những cơn ho và có thể kèm theo đờm thì bạn nên khẩn trương uống ít nước chanh muối. Nếu bị viêm họng do cảm, hoặc có đờm thì pha nước chanh ấm để uống ngay sau khi bệnh vừa mới xuất hiện. Loại nước này có thể bảo vệ họng, phổi một cách hiệu quả.

>>> Xem thêm: Bệnh viêm họng hạt uống thuốc gì tốt nhất, nhanh khỏi nhất?

Hướng dẫn cách làm món chanh muối trị viêm họng có đờm

Cách làm : bạn chuẩn bị một lọ thủy tinh sạch sẽ, không có vết dầu ăn hoặc nước lã, chuẩn bị một ít chanh và một ít muối vừa đủ.

Rửa sạch chanh, cho lên nồi cùng một ít nước luộc sôi trong ít giây, sau đó tắt bếp, vớt chanh ra. Để chanh ráo nước, cắt đôi quả chanh, xếp nhẹ vào lọ thủy tinh, một lớp chanh lại rắc một lớp muối tinh trắng. Đậy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời. Ngâm chanh muối bạn có thể dùng được cả năm nếu biết cách bảo quản. 

Cách sử dụng:

Bất cứ khi nào cảm thấy nóng sốt, đau họng hoặc sưng đỏ họng hoặc do ăn uống quá nhiều, đều có thể lấy một chút nước chanh muối pha với nước ấm để uống. Chỉ cần uống một chút là tình trạng bệnh sẽ dịu đi rất nhanh, hiệu quả có thể cảm nhận rõ ngay sau khi uống. Phần lát chanh bạn có thể sử dụng ngậm mỗi khi ho cũng rất hiệu quả. 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng chanh muối để tại thành một món đồ uống giải khát dễ chịu, kết hợp với các loại đồ uống khác cũng rất thú vị. Hay dùng chanh muối để ướp khi nấu thịt vịt, giúp giảm độ ngấy béo, làm cho thịt vịt thơm ngon hơn.

Bài đọc tham khảo: viêm họng hạt nổi hạch ở cổ có sao không?

Nguyễn Hương

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article