Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
dieutribenhhong.over-blog.com

Kiến thức phòng vè điều trị các bệnh về họng như: Viêm họng, viêm thanh quản, viêm amidan

Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y dứt điểm, an toàn

Đông y chữa viêm họng hạt chủ yếu sử dụng những thảo dược thiên nhiên hay cây cỏ xung quanh nhà. Chính vì vậy các bài thuốc không chỉ giúp giải quyết các biểu hiện khó chịu, mệt mỏi của bệnh mà còn đặc biệt an toàn cho sức khỏe người bênh. Nếu như Tây y chỉ là phương pháp điều trị kịp thời thì đông y được xem là phương pháp điều trị nguyên căn gây bênh, ngăn chặn bệnh tát phát vô cùng hiệu quả.

Một số bài thuốc chữa viêm họng hạt dứt điểm bằng đông y

Rất nhiều bệnh nhân áp dụng cách sử dụng kháng sinh điều trị viêm họng hạt , đây cũng là một phương pháp đem lại hiệu quả nhanh chóng. Song nó lại gây ra nhiều tác dụng phụ nếu sử dụng điều trị trong một thời gian dài. 

Còn phương pháp điều trị viêm họng hạt bằng tây y thì được các bác sỹ đầu ngành đánh giá cao bởi tính an toàn cho người bệnh. Mà mỗi một vị thuốc đều có một công dụng riêng. Khi kết hợp lại, tất cả đều rất lành tính, không gây tác dụng phụ. Do vậy mọi người không cần phải lo lắng về bất cứ điều gì. Kể cả thời gian điều trị có kéo dài 1-2 tháng hay thậm chí lâu hơn.

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y vô cùng hiệu quả mà các bạn không nên bỏ qua. 

Bài thuốc 1

Nguyên liệu cần dùng: 16g kim ngân hoa, 8g huyền sâm, 10g thăng ma, 8g hoàng liên, 12g liên kiều, 10g cát cánh, 8g trạch tả, 6g thổ phục linh, 8g hoàng bá, 12g kinh giới, 12g sinh địa, 8g phòng phong, 10g xạ can, 4g xuyên bối mẫu, 6g cam thảo, 8g bạch chỉ, 8g trần bì, 3 lát gừng tươi.

Thực hiện: bạn cho tất cả các vị thuốc vào sắc uống theo tỉ lệ 1/3 nước và thuốc. Đem sắc đến khi sôi và để ủ lửa nhỏ khoảng 30-45 phút thì ngưng. Mỗi ngày uống 2 – 3 lần. Duy trì uống trong 3 ngày sẽ giảm triệu chứng viêm họng hạt nhanh chóng. 

Bài thuốc 2

Nguyên liệu: Lô căn, thiên hoa phấn, ngưu bàng, phù bình, cát cánh, xạ can, sơn đậu căn, sinh địa mỗi thứ 12g; Nhân sâm, thăng ma, mỗi thứ 8g; Hoàng liên, cam thảo, liên kiều mỗi vị 4g.

Cách làm: Sắc uống mỗi ngày 1 thang tương tự như bài thuốc 1. Thực hiện trong một tuần để chữa viêm họng hạt có mủ, viêm họng mãn tính lâu năm, viêm họng cấp tính..

Lưu ý khi chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y

- Người bệnh phải kiên trì điều trị mới thực sự đem lại hiệu quả.

- Không được bỏ dở giữa chừng nếu thấy bệnh tiến triển chậm.

- Điều trị cần kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt sao cho thật hợp lý.

Ngoài những cách trên, trị viêm họng hạt bằng các bài thuốc dân gian hay dùng mẹo chữa viêm họng hạt cũng là một cách chữa viêm họng hạt hiệu quả. Hầu hết những cách này đều an toàn và lành tính nên đều đáp ứng được tâm lý lo lắng của người bệnh. 

>>> Xem thêm: 

Mù tạt - Điều trị viêm họng tại nhà không lo tác dụng phụ 

Phương pháp chữa viêm họng hạt mãn tính bằng bấm huyệt dút điểm nhanh chóng

Nguyễn Hương

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article