Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
dieutribenhhong.over-blog.com

Kiến thức phòng vè điều trị các bệnh về họng như: Viêm họng, viêm thanh quản, viêm amidan

Mù tạt - Điều trị viêm họng tại nhà không lo tác dụng phụ

Nhiều người cho rằng viêm họng hạt là một bệnh lý không đáng lo ngại, chỉ đến khi nó gây ra biến chứng mới bắt đầu tìm cách điều trị. Lúc này bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà thời gian điều trị cũng kéo dài hơn rất nhiều. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách điều trị viêm họng từ mù tạt đơn giản, hiệu quả, thực hiện ngay tại nhà mà không cần uống thuốc. 

Phát hiện công dụng bất ngờ của mù tạt trong điều trị viêm họng 

Được nhiều người biết đến là một gia vị không thể thiếu trong các món ăn, đặc biệt là món ăn hải sản; Thế nhưng mù tạt còn có nhiều công dụng khác mà nhiều người không biết. Trong đó, mù tạt được xem là thực phẩm điều trị viêm họng hiệu quả. 

Các thành phần trong mù tạt như các vitamin, carotenes, lutein, folate, mangan, canxi, đồng, chất xơ, vitamin B1, B2, axit folic, kali, sắt và glucosinolates; giúp đẩy lùi các gốc tự do,  ngăn chặn được quá trình hình thành các nếp nhăn, các vết thâm, giúp các chị em giữ mãi được tươi trẻ.

Trong 100gr hạt mù tạt gồm có: 20mg protein; 39,7mg chất béo; 3,8mg carbohydrate; 490mg calci; 700mg phosphor; 7,9mg sắt; 2,56mg mangan, nhiều loại vitamin và khoáng chất khác. Do đó hạt mù tạt được ví như một nguồn cung cấp lớn axit béo omega-3, kẽm, chất xơ và niacin. Chúng có tác dụng kháng viêm, kích thích sự ngon miệng và đẩy lùi triệu chứng của bệnh thấp khớp. 

Lá của cây mù tạt còn cung cấp 9 loại vitamin, 7 khoáng chất, chất xơ và protein giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại virus và vi khuẩn gây ra bệnh viêm họng.

Cách thực hiện bài thuốc từ mù tạt điều trị viêm họng

Cách 1: 

Thực hiện pha mù tạt vào cốc nước nóng và cho thêm một thìa nước cốt chanh, một thìa mật ong, một chút muối và khuấy đều lên để uống. Bằng cách này, các triệu chứng viêm họng, viêm amidan như ho, đau rát họng, cảm cúm sẽ được đẩy lùi nhanh chóng chỉ sau 3-4 ngày. 

Cách 2: dung dịch súc họng

Bạn sử dụng 1 thìa mù tạt, đun cùng với một lượng nước vừa đủ. Sau khi đun xong, cho thêm một chút muối và khấy đều. Mỗi ngày bạn hãy dùng dung dịch này súc miệng để làm dịu cơn đau rát họng.

Cách 3: 

Với những trường hợp chứng viêm họng khiến bạn ho và có đờm, khó thở, các bạn hãy thực hiện điều trị theo cách sau: lấy một chút mù tạt xoa lên ngực và dùng một chiếc khăn ấm để lên trên ngực trong 5 phút, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Hơi nóng từ khăn và mù tạt sẽ giúp thư giãn cơ, làm tan đờm hiệu quả.

>>> Xem thêm: 

Trị viêm họng có đờm hiệu quả tại nhà bằng chanh muối
Cách trị viêm họng khi mang thai không ảnh hưởng đến bé

Nguyễn Hương

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article